top of page

นักเรียนชลชาย ร่วมแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ ในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ท่านปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ พร้อมด้วยนายโอภาส เหลือดาวเรือง หัวหน้าศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” พร้อมเยี่ยมชมผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมที่เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้การต้อนรับและนำชมผลงาน พร้อมนี้ท่านกงสุลใหญ่ได้ให้ความกรุณาซักถามและให้ข้อแนะนำในการสร้างโอกาสเพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ในอนาคต


ในโอกาสนี้ นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวถึง การส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์และส่งต่อรุ่นสู่รุ่น โดยอาจจัดทำในรูปแบบของ cloud งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เพื่อเป็นแหล่งความรู้ ถ่ายทอด และประชาสัมพันธ์ผลงานหากจบการศึกษาแล้ว หรือหากเยาวชนสนใจที่จะศึกษาหรือทำวิจัยต่อ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยินดีสนับสนุน รวมถึงคณะนักประดิษฐ์ นักวิจัยที่หากต้องการต่อยอดขยายผลทั้งด้านการทำงานวิจัยและนวัตกรรมหรือขยายผลในเชิงพาณิชย์ สถานกงสุลใหญ่ยินดีที่จะสนับสนุนเช่นเดียวกัน


โรงเรียนชลราษฎรอำรุงของเรา ได้มีโอกาสร่วมนำเสนอผลงานเรื่อง

“รถสำรวจอัจฉริยะเพื่อศึกษาและติดตามพฤติกรรมการวางไข่ของเต่าตนุ” แก่กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งผลงานดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสำรวจบนดาวอังคาร "Rocker-Bogie Suspension" ซึ่งมีความสามารถในการเคลื่อนที่ผ่านพื้นที่ต่างๆ ได้ดีเหมาะสมแก่การเคลื่อนที่บนพื้นทรายเนื่องจากไม่สร้างรอยล้อทิ้งไว้ อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยี IoT และปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการตรวจจับและแจ้งเตือนเมื่อพบเจอเต่าทะเลบริเวณชายฝั่งอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และมีการบริหารพลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานธรรมชาติ



รายชื่อนักเรียนที่นำเสนอผลงาน

นายเปรมวิทย์ เกตุแก้ว นักเรียนชั้น ม.6/14 ปีการศึกษา 2566

นายพีรกานต์ ยู นักเรียนชั้น ม.6/5 ปีการศึกษา 2566

นางสาวไอริณ อินทรทัต นักเรียนชั้น ม.6/3

นายณัฐนันท์ จึงธนศิริกูล นักเรียนชั้น ม.6/3


ครูที่ปรึกษา

นางสาวปัทมาพร ณ น่าน

นางสาวนันทา ศรีแก้ว


ที่ปรึกษาพิเศษ

นายฆโนทัย ยินดีสุข

อ.ดร.พิศักดิ์ เจิมประยงค์ (อาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา)


ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


เว็บลิงก์.png
thaigoodview.png
logo-scimath.png
logo.png
logo_vcharkarn.png
IPST_Logo.png
logoครูบ้านนอก.png
2023-05-04_9-25-30.png
เว็บลิงก์วิชาการ.png
bottom of page